Code # 1 (ระดับเฝ้าระวัง)
• ข้อบ่งชี้ในการประกาศใช้ Code นี้
น้ำเข้ามาใกล้ถึงบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและสี่แยกถนนศรีอยุธยา
• มาตรการดำเนินการ
1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยังดำเนินภารกิจหลักในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ดังนี้
1.1 ยังเปิดโรงครัวที่ศาลาพระเกี้ยว แต่เริ่มลดกำลังการผลิตลงเหลือประมาณ 10,000 ชุดต่อวัน
1.2 ยังเปิดศูนย์พักพิงฯ แก่ประชาชนทั่วไปที่ศูนย์กีฬาในร่ม
1.3 ยังเปิดศูนย์พักพิงฯ แก่นิสิต บุคลากรและญาติ (หอพักนิสิต อาคารจามจุรี 9 อาคารคณะและสถาบันต่างๆ)
2. เตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้าย (ตามข้อ 1.2 และ 1.3)
3. การสื่อสาร
- SMS ถึงผู้บริหารและคณะทำงานใน war room
“จุฬาเตรียมปิดศูนย์พักพิง, โรงครัว, ศาลาพระเกี้ยว(CODE 1)”
- ติดประกาศอย่างเป็นทางการ, Chula Group E-mail, Chula Facebook, Chula Twitter, วิทยุจุฬาฯ, Website CICC, Website Chula
Code # 2 (ระดับเตรียมการเคลื่อนย้าย)
• ข้อบ่งชี้ในการประกาศใช้ Code นี้
เห็นน้ำเอ่อที่บริเวณสี่แยกถนนศรีอยุธยา (มีเวลา 1-2 วันก่อนน้ำมาถึงจุฬาฯ)
• มาตรการดำเนินการ
1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเตรียมพร้อมที่จะยุติการดำเนินภารกิจหลักในการให้ความช่วยเหลือผู้พักพิง
1.1 ปิดโรงครัวที่ศาลาพระเกี้ยว
1.2 ปิดศูนย์พักพิงฯ แก่ประชาชนทั่วไปที่ศูนย์กีฬาในร่ม
1.3 ปิดศูนย์พักพิงฯ แก่นิสิต บุคลากรและญาติ (หอพักนิสิต อาคารจามจุรี 9 อาคารคณะและสถาบันต่างๆ)
2. ดำเนินการเคลื่อนย้ายบุคคลในข้อ 1.2 และ 1.3 ไปยังสถานที่ ที่ได้จัดเตรียมไว้ โดยผู้ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อันได้แก่ ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ เด็ก และสตรีมีครรภ์เป็นอันดับแรก รวมทั้งผู้ที่ประสงค์จะไปพักพิงในสถานที่ที่ได้เตรียมไว้ด้วยเป็นอันดับต่อไป
3. เตรียมดำเนินการเคลื่อนย้ายบุคลากรและนิสิตที่มีภาระหน้าที่อยู่ปฏิบัติภารกิจต่อไปมาที่อาคารจามจุรี 9
4. คณะและสถาบันต่างๆ ต้องจัดเตรียมคนเฝ้าระวังอาคารและทรัพย์สินของคณะและสถาบันนั้นๆ
5. การสื่อสาร
- SMS ถึงผู้บริหารและคณะทำงานในwar room
“จุฬาปิดศูนย์พักพิง, โรงครัว, ศาลาพระเกี้ยว(CODE 2)”
- ติดประกาศอย่างเป็นทางการ, Chula Group E-mail, Chula Facebook, Chula Twitter, วิทยุจุฬาฯ, Website CICC, Website Chula, ตัววิ่งโทรทัศน์
Code # 3 (ระดับการเคลื่อนย้าย)
• ข้อบ่งชี้ในการประกาศใช้ Code นี้
1. ระดับน้ำในคลองแสนแสบควบคุมไม่ได้ (มีเวลาประมาณ 3 ชั่วโมงก่อนน้ำมาถึงจุฬาฯ)
2. มีน้ำเอ่อขึ้นตามท่อบริเวณรอบศูนย์การค้า Siam Square
• มาตรการดำเนินการ
1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยปิดทำการ
2. เคลื่อนย้ายทุกคนที่เหลืออยู่ภายในจุฬาฯให้ออกจากจุฬาฯ (ผู้ที่ประสงค์จะเคลื่อนย้ายไปยังศูนย์พักพิงที่ได้เตรียมไว้ ให้มารวมตัวที่อาคารจามจุรี 9) โดยเหลือไว้เฉพาะผู้ที่มีภาระหน้าที่เท่านั้น
3. เคลื่อนย้ายบุคลากรและนิสิตที่มีภาระหน้าที่อยู่ปฏิบัติภารกิจต่อไป ไปยังอาคารจามจุรี 9
4. การสื่อสาร
- ส่งถึงผู้บริหารและคณะทำงานใน war room, บุคลากรและนิสิต:
“จุฬาปิดทำการ กำหนดเปิดจะแจ้งต่อไปโดยเร็วที่สุด(CODE 3)”
“CU is closed to the public, future schedule will be announced ASAP(CODE 3)”
- ติดประกาศอย่างเป็นทางการ, Chula Group E-mail, Chula Facebook, Chula Twitter, วิทยุจุฬาฯ, Website CICC, Website Chula, ตัววิ่งโทรทัศน์
หมายเหตุ - เมื่อเหตุการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จุฬาฯ จะประกาศแจ้งผ่านทุกสื่อว่า
“ขณะนี้จุฬาฯเปิดทำการแล้ว บุคลากรสามารถมาทำงานได้ตามปกติ ดูรายละเอียดได้ที่ www.cicc.chula.ac.th”
ดาวน์โหลดเอกสาร : รหัสเตือนภัย “วิกฤตภัยน้ำท่วม” เพื่อสื่อสารภายในสู่บุคลากรและนิสิตจุฬาฯ