code-cu-flood           Code # 1 (ระดับเฝ้าระวัง)

           • ข้อบ่งชี้ในการประกาศใช้ Code นี้
                    น้ำเข้ามาใกล้ถึงบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและสี่แยกถนนศรีอยุธยา
           • มาตรการดำเนินการ
                    1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยังดำเนินภารกิจหลักในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ดังนี้
                         1.1 ยังเปิดโรงครัวที่ศาลาพระเกี้ยว แต่เริ่มลดกำลังการผลิตลงเหลือประมาณ 10,000 ชุดต่อวัน
                         1.2 ยังเปิดศูนย์พักพิงฯ แก่ประชาชนทั่วไปที่ศูนย์กีฬาในร่ม
                         1.3 ยังเปิดศูนย์พักพิงฯ แก่นิสิต บุคลากรและญาติ (หอพักนิสิต อาคารจามจุรี 9 อาคารคณะและสถาบันต่างๆ)
                    2. เตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้าย (ตามข้อ 1.2 และ 1.3)
                    3. การสื่อสาร
                         - SMS ถึงผู้บริหารและคณะทำงานใน war room
                             “จุฬาเตรียมปิดศูนย์พักพิง, โรงครัว, ศาลาพระเกี้ยว(CODE 1)”
                        - ติดประกาศอย่างเป็นทางการ, Chula Group E-mail, Chula Facebook, Chula Twitter, วิทยุจุฬาฯ, Website CICC, Website Chula

           Code # 2 (ระดับเตรียมการเคลื่อนย้าย)

           • ข้อบ่งชี้ในการประกาศใช้ Code นี้
                    เห็นน้ำเอ่อที่บริเวณสี่แยกถนนศรีอยุธยา (มีเวลา 1-2 วันก่อนน้ำมาถึงจุฬาฯ)
           • มาตรการดำเนินการ
                    1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเตรียมพร้อมที่จะยุติการดำเนินภารกิจหลักในการให้ความช่วยเหลือผู้พักพิง
                         1.1 ปิดโรงครัวที่ศาลาพระเกี้ยว
                         1.2 ปิดศูนย์พักพิงฯ แก่ประชาชนทั่วไปที่ศูนย์กีฬาในร่ม
                         1.3 ปิดศูนย์พักพิงฯ แก่นิสิต บุคลากรและญาติ (หอพักนิสิต อาคารจามจุรี 9 อาคารคณะและสถาบันต่างๆ)
                    2. ดำเนินการเคลื่อนย้ายบุคคลในข้อ 1.2 และ 1.3 ไปยังสถานที่ ที่ได้จัดเตรียมไว้ โดยผู้ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อันได้แก่ ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ เด็ก และสตรีมีครรภ์เป็นอันดับแรก รวมทั้งผู้ที่ประสงค์จะไปพักพิงในสถานที่ที่ได้เตรียมไว้ด้วยเป็นอันดับต่อไป
                    3. เตรียมดำเนินการเคลื่อนย้ายบุคลากรและนิสิตที่มีภาระหน้าที่อยู่ปฏิบัติภารกิจต่อไปมาที่อาคารจามจุรี 9
                    4. คณะและสถาบันต่างๆ ต้องจัดเตรียมคนเฝ้าระวังอาคารและทรัพย์สินของคณะและสถาบันนั้นๆ
                    5. การสื่อสาร
                         - SMS ถึงผู้บริหารและคณะทำงานในwar room
                              “จุฬาปิดศูนย์พักพิง, โรงครัว, ศาลาพระเกี้ยว(CODE 2)”
                        - ติดประกาศอย่างเป็นทางการ, Chula Group E-mail, Chula Facebook, Chula Twitter, วิทยุจุฬาฯ, Website CICC, Website Chula, ตัววิ่งโทรทัศน์


           Code # 3 (ระดับการเคลื่อนย้าย)

           • ข้อบ่งชี้ในการประกาศใช้ Code นี้
                    1. ระดับน้ำในคลองแสนแสบควบคุมไม่ได้ (มีเวลาประมาณ 3 ชั่วโมงก่อนน้ำมาถึงจุฬาฯ)
                    2. มีน้ำเอ่อขึ้นตามท่อบริเวณรอบศูนย์การค้า Siam Square
           • มาตรการดำเนินการ
                    1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยปิดทำการ
                    2. เคลื่อนย้ายทุกคนที่เหลืออยู่ภายในจุฬาฯให้ออกจากจุฬาฯ (ผู้ที่ประสงค์จะเคลื่อนย้ายไปยังศูนย์พักพิงที่ได้เตรียมไว้ ให้มารวมตัวที่อาคารจามจุรี 9) โดยเหลือไว้เฉพาะผู้ที่มีภาระหน้าที่เท่านั้น
                    3. เคลื่อนย้ายบุคลากรและนิสิตที่มีภาระหน้าที่อยู่ปฏิบัติภารกิจต่อไป ไปยังอาคารจามจุรี 9
                    4. การสื่อสาร
                        - ส่งถึงผู้บริหารและคณะทำงานใน war room, บุคลากรและนิสิต:
                              “จุฬาปิดทำการ กำหนดเปิดจะแจ้งต่อไปโดยเร็วที่สุด(CODE 3)”
                              “CU is closed to the public, future schedule will be announced ASAP(CODE 3)”
                        - ติดประกาศอย่างเป็นทางการ, Chula Group E-mail, Chula Facebook, Chula Twitter, วิทยุจุฬาฯ, Website CICC, Website Chula, ตัววิ่งโทรทัศน์

               หมายเหตุ - เมื่อเหตุการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จุฬาฯ จะประกาศแจ้งผ่านทุกสื่อว่า
                                     “ขณะนี้จุฬาฯเปิดทำการแล้ว บุคลากรสามารถมาทำงานได้ตามปกติ ดูรายละเอียดได้ที่ www.cicc.chula.ac.th


               ดาวน์โหลดเอกสาร : รหัสเตือนภัย “วิกฤตภัยน้ำท่วม” เพื่อสื่อสารภายในสู่บุคลากรและนิสิตจุฬาฯ